Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2007

Hoa, hoa trong vườn (Phần 1)

Thi xong, nhẹ cả người(tuy mới có 2 môn,còn lại để dành ra Tết “chơi tiếp”).Hôm nay tưởng được ngủ trưa xả láng đến 4-5h cũng được,ai dè…cái điện thoại nổi hứng báo thức làm mình chạy xổ khỏi giường tắt ngay cái đt với cái chuông nghe chỉ muốn …đập!!(thía mới lôi mình ra khỏi cái đệm êm êm được-đúng là…).Xong, hết buồn ngủ.Dậy,tha thẩn xuống bếp, ra vườn, ngắm…rau cải.
“Gió hiu hiu hề”.Nhìn buổi chiều này chẳng ai bảo là mùa đông mà chính xác ra thì cũng sắp hết đông rùi,nhỉ.

Sau giấc ngủ ra ngắm cây có cái thú của nó; nhẹ nhàng,yên tĩnh,trong lành,mát lạnh(hình như… sắp sửa giống quảng cáo nước lọc tinh khiết rùi!!),nhưng đó quả thực là những cảm giác mà khoảnh vườn nhỏ mang lại cho mình.
Hoa, hoa có ở khắp nơi,nổi lên trên những tầng gam màu xanh của lá và cây.Ánh nắng của mặt trời hình như đã mang lại sự diệu kỳ quá mức cho luống rau cải Mum trồng(hic!!có cái luống rau cả bé tý tý,Mum vung cho một phát đống hạt cải, giờ chúng chen chúc nhau ngoi lên để tắm nắng).Mum bảo chúng đang bị “ngồng”-có nghĩa là do hấp thụ một lượng nắng mà nghĩa ra mùa đông thì hầu như không có nên lũ cải cứ thế mà dài ra ,eo ót không chịu được.Nhưng chính vì thế mà mấy bữa nay được ăn cải xả láng cuộc đời. Cậu đến, Mum mời hái cải,cậu làm cho một túi thía mà nhìn ra vẫn thấy luống cải không hề biến đổi(nhưng chính xác ra thì cũng đã xơ xác đi phần nào).
Đưa mắt ngắm toàn khu vườn(nghe như rộng lắm ý), không khí ấm áp đã giúp nhìu cây ra hoa. Đầu tiên phải kể đến là hoa quất,trắng, nhỏ nhưng thơm lạ lùng.Cũng phải thôi là một trong những cây để chơi Tết mà.Hai cây quất(một cháu, một cụ),ra hoa điểm cho khu vườn những chấm nhỏ không nổi bật nhưng lại thấy tươi sáng lạ lùng.
To be continued (do máy bị chiếm nên tạm thời có phần 1,chờ phần 2 nhá!)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Daisypath Happy Birthday tickers
Daisypath Anniversary tickers