Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2009

Trung Thu và lý sự

--Trung Thu và lý sự--


Hôm nay nhìn lên trăng, trăng mờ ảo...có lẽ trăng 15 vẫn chưa tròn lắm.
Trung Thu....Hôm nay ở nhà...Ở nhà viết Blog và nghe nhạc...Ở nhà để nhìn miu con đã hết sốt đã ăn tý cơm nhưng vẫn lù zà lù zù như ông lão 80...^.^ Nghe có vẻ chán nhỉ...nhưng với mình thì bình thường, đôi khi lại thấy thoải mái...Và điều quan trọng là nghỉ ở nhà để mai lên Hòa Bình có việc rồi được gặp lũ bạn cấp 2...Đi nội trong 1 ngày nên tốt nhất là vậy: ở nhà ngủ sớm cho khỏe...
Trung thu dân tình, đôi lứa đi chơi ác liệt. Mình mấy Trung thu cũng đi chơi thả cửa rồi, đợi đến khi có "XE ÔM" đúng nghĩa xe ôm thì đi cũng chẳng mất gram vui nào nhỉ, trăng vẫn đó, người vẫn đó..chỉ có năm nay ko đi mà thôi, hjhj...
 Hôm nay mình hơi ngạc nhiên 1 chuyện nhỏ...có lẽ nên thay đổi cách nhìn 1 chút, à không nên mở rộng cách nhìn ra thì đúng hơn: Trăng...qua 4-5 năm hay chỉ là hôm nay-ngày mai sẽ vẫn là trăng...không 1 chút thay đổi nhưng..con người dù là 1 phút hay 3 tháng hay 6 năm...sự thay đổi là điều hiển nhiên như sự bất biến của trăng vậy. (à, nếu nói trăng thay đổi theo chu kỳ thì cũng đúng đấy..nhưng đó cũng chỉ là cái nhìn vì dù khuyết hay bị che khuất...trăng vẫn có hình tròn mà  ^^)...Nói lý thuyết quá nhỉ.
 Mình không đề cập đến sự thay đổi của họ  theo hướng xấu hay tốt mà chỉ nói đến sự thay đổi trong cách nhìn con người  và suy nghĩ -họ đã thay đổi- của mình. Đúng là năm tháng có thể làm sai lệch đi cách nhìn thật và lại thêm khoảng cách địa lý nữa thì....đúng là khó nói...Mở rộng tầm nhìn để thấy con người đa chiều của họ, đầy ngạc nhiên và không khỏi bỡ ngỡ....Có cái mình chưa thể tin được, có điều mình chưa bao giờ nghĩ là họ có....Đó là điều hiển nhiên vì vốn bản thân ta cũng thật đa chiều và khó hiểu ^^....Chấp nhận sự thay đổi của họ- cái sự "cho-là vậy" của mình-mà vẫn chính là bản thân họ thôi.. cần thời gian và công sức (đúng là thế vì chỉ nói rằng "a! ta chấp nhận tất cả mọi mặt của con người họ" thì.. .dễ lắm còn thực tế thì khó khăn hơn rất rất nhiều)...Dù sao đó là điều tất yếu để có thể duy trì và bảo vệ 1 mối quan hệ mà ta ko bao giờ muốn mất. Nhưng lại có 1 vấn đề đặt ra là: Liệu ta và họ có duyên để có thể đi đến cái gọi là mối quan hệ mãi mãi kia không?! ^^ Anyway! Cứ đi thôi, ắt sẽ có đường...cứ yêu đi ắt sẽ có người...để ta yêu và để được yêu...





P/S: Hôm nay nhớ... mai đi vắng cả ngày, vui với bạn có thể quên...nên hãy cứ nâng niu từng ngày 1 vì ai biết đâu ..1 lúc nào đó 1 trong 2 ta quên hẳn nhau......

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Daisypath Happy Birthday tickers
Daisypath Anniversary tickers