Thứ Tư, 24 tháng 1, 2007

Tản mạn tẹo!! ^.^

Một ngày đẹp trời,có nắng, có tẹo gió và tới tấp những làn bụi bay là là trên đường(thía mà hôm wa, nghe dự báo thời tiết,mình tưởng có mưa lây phây-nghĩ mà ngán ngẩm-ai zè khô coong mà trưa lại có ít nắng nữa chứ), nhưng đấy là những cảm nhận khi đã ngồi yên vị trên cái ghế có đặt thêm tấm chăn mỏng phía dưới cho nó êm và..ấm(hihihi).Còn thì lúc đi trên đường,mình chỉ chăm chăm nhìn đường, nhìn xe(chậc!!đầu năm dương ,cuối năm âm nhìu người đi ẩu quá chừng;với tên-hiện tại có quan điểm “ra đường là ra trận” như mình,đi lúc nào cũng nơm nớp sợ bị “hun” với mặt đường,hix).
Về nhà,bấm chuông,Mum ra mở cổng,vào nhà,Mum “tâm sự” câu:”hôm nay xem bóng đá ăn gì bây giờ nhỉ?, chẳng nhẽ ăn mỗi bưởi,nhà còn mỗi bưởi với…chuối “.
Trùi ui!!Ai lại ăn bưởi cổ vũ đội nhà đá bao giờ chứ lị,mà bưởi ngon còn tặc lưỡi đành chấp nhận vậy, đây lại là bưởi hôm wa “em” hỏi Mum ăn có ngon không,Mum bảo”ăm tạm, không ngon mấy“,thía thì chấm sao được.
Mình nghĩ:”đã ngồi hô hào cổ vũ bóng đá thì…phải có beer and…đồ nhậu“.Beer thì “em” không chấm đồ chai đâu (vừa mắc lại đắng thêm công đoạn đi giả chai),beer là phải bia hơi,uống đến đâu mát đến đấy.
Các cụ đã có câu(con xin lỗi các cụ, thực ra đây không phải là câu các cụ nghĩ ra),đó là câu”gần mực thì bia mà gần đèn thì hút”.Như vậy kèm theo bia có thể là mực nướng hoặc bò khô hay hạng hai thì chấm cá chỉ vàng nướng,có chun chút nem chua thì càng tốt.Ực!!nói mà ứa nước miếng.
Nhưng nghĩ là nghĩ vậy thui chứ với cái thời tiết hâm hâm chập chập như thế này, nốc bia lạnh vào thì cái cổ họng nhạy cảm của mình đi tong sớm, với lại…mực hay bò khô và cả cái thứ mình cho là hạng hai như cá chỉ vàng cũng….chẳng có nốt, nem chua cũng chẳng có luôn(cuối năm, sắp Tết, nhà khan hiếm các mặt hàng nhắm).Chậc, ăn chuối xem bóng đá vậy.Mà, mình cũng không hâm mộ lắm bóng đá(không ghét nhưng do xem chẳng hiểu đâu là tiền đạo,đâu là hậu vệ, trung phong hay cái gì đại loại như vậy, kèm mù tịt luật bóng đá-kiểu như thế nào thì được coi là việt vị?đâm ra cũng không khoái xem từ đầu đến cuối), chỉ khoái cái không khí do bóng đá tạo ra mà thôi.
Đói rùi,tạm dừng góc tản mạn tại đây,hẹn lần sau nhé!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Daisypath Happy Birthday tickers
Daisypath Anniversary tickers