Thứ Ba, 30 tháng 11, 2010

Mùa đông

Mình vẫn được nghe rằng: Mùa đông lạnh lẽo, úa tàn...nhưng nhờ có mùa đông, con người ta mới càng quý giá sự ấm áp, càng thấy cần nhau hơn. Nói chung, về khía cạnh nào đấy thì đúng nhưng cứ nhìn vào tính thực tế của nó thì đúng là....mùa đông lạnh và ảm đạm thật.
Mình không ghét mùa đông nhưng cũng không thích nó (mà nói chung thích hay không thích thì nó vẫn là 1 trong 4 mùa tuần hoàn thay đổi trong năm...chẳng thể thích thì nó đến mà không thích thì xua nó đi được :) có chăng con người đang càng làm cho mùa đông lạnh hơn mà thôi)
Mùa đông đến, có lẽ điều duy nhất làm mình hài lòng 1 chút là "được" mặc áo dày cộp nên không lo cái khoẳn ăn quá no thì người ta nhìn thấy cái bụng 3 ngấn của mình T.T (mùa hè mà xem...ô hô hô cứ gọi là cả thiên hạ nó nhìn thấy T^T tập tành thì buổi được buổi không nên hôm trước nó giảm thì hôm sau lại về vị trí cũ...mình thấy cái khoản này sẽ luôn và luôn là 1 thử thách trường ký của mình B-) ) . À mà quên mất cái khoản ăn, có lẽ mùa đông mà mùa ăn những thứ ấm nóng là sướng nhất : Lẩu này, Ốc này, Khoai nướng này,...vân vân và vân vân. Đấy, giờ thì nhớ ra 1 thứ "tạm" hài lòng nữa :D
Hết, giờ sẽ là những nhược điểm của mùa đông. Cứ lúc nào cái mùa lạnh này về thì thứ đầu tiên luôn làm mình phải để ý là làn da T.T: khô, căng, nẻ đủ thứ chuyện liên quan đến nó. Quá khô và lạnh da mình sẽ lại càng nổi mụn rồi nhăn nheo, tái nhợt nữa chứ, ôi chao trông đến phát ốm. Chính vì vậy, vào mùa đông lại phát sinh thêm 1 cv để làm là bôi chát kem chống nẻ nếu không muốn ngày hôm sau dậy da mặt sần sùi, mụn mọc tứ tung, tay chân nhăn nheo và đầy vẩy da chết. Thế đấy, 1 lý do to đùng cho việc không thích mùa đông
Thứ hai, mùa đông luôn phải chú ý cái khoản uống nước cho đủ (hiện tại trên bàn mình đang để sẵn 1 cốc nước- mấy bận quá hăng say bên bàn phím mà quên uống nước). Hậu quả của không uống nước đủ vào mùa đông sẽ thể hiện dõ mồn một trên da, môi và hơn thế nữa sẽ gây ra táo bón T.T ôi mùa đông! ta ghét nhà ngươi!
Còn nữa, mùa đông đến, trước khi ra đường là cả công đoạn chuẩn bị mũ mão quần áo ấm từ a-z 1 cách ấm áp nhất nếu không muốn ngày hôm sau hắt xì hơi chảy nước mũi hay hay tệ hơn là cảm nằm ôm chăn ở nhà.
Nói chung thì mùa đông là thế đấy, mình có cảm giác nó là tên địch tấn công trong bóng tối với thứ vũ khí vô hình....mình bị thương nhưng không thấy đau chỉ khi chú ý mới tá hỏa, hoảng hôt..mà đến lúc ấy thì cũng gọi là ...thương binh rồi :))
Có vẽ mùa đông bị mình không thích nhiều đấy nhưng suy ra thì mỗi mùa cũng có cái hay riêng của nó. Giá mà mình có người yêu thì mùa đông ơi....ngươi sẽ đẹp hơn trong mắt ta đấy :)). Chờ nhé!
P/S: Ngày cuối cùng của tháng 11....45 phút  nữa sẽ sang tháng cuối cùng của năm. Nếu chỉ là vậy thì mình sẽ chẳng quan tâm nhiều như thế. Ngày sinh nhật của anh....Có vẽ di động không thấy hoạt động...dù không liên lạc được vẫn mong những lời chúc sinh nhật của mình được gửi đến anh, mong những điều chúc tốt đẹp nhất dành cho tình yêu đầu của mình :)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Daisypath Happy Birthday tickers
Daisypath Anniversary tickers